Loading...
Hướng dẫn chính sách thuế đối với giảm giá hàng bán và chiết khấu thương mại

Ngày 05/11/2024, Tổng cục thuế đã cóCông văn số 4991/TCT-CSvề chính sách thuế đối với giảm giá hàng bán và chiết khấu thương mại.

Theo đó, Căn cứ quy định, về nguyên tắc việc chiết khấu thương mại căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hóa, dịch vụ thì số tiền chiết khấu của hàng hóa đã bán được tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ của lần mua cuối cùng hoặc kỳ tiếp sau. Trường hợp số tiền chiết khấu được lập khi kết thúc chương trình (kỳ) chiết khấu hàng bán thì được lập hóa đơn điều chỉnh kèm bảng kê các số hóa đơn cần điều chỉnh, số tiền, tiền thuế điều chỉnh. Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, bên bán và bên mua kê khai điều chỉnh doanh thu, tiền thuế tương ứng.

- Tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn về một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ quy định:

Điều 7. Xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót trong một số trường hợp:

1. Đối với hóa đơn điện tử:

e) Riêng đối với nội dung về giá trị trên hóa đơn có sai sót thì: điều chỉnh tăng (ghi dấu dương), điều chỉnh giảm (ghi dấu âm) đúng với thực tế điều chỉnh".

Như vậy, Trường hợp Công ty có đầy đủ hồ sơ chứng từ và đảm bảo tính pháp lý, tính chính xác đối với các tài liệu chứng minh cho việc thực hiện giảm giá hàng bán và chiết khấu trên thì Công ty lập hóa đơn điều chỉnh theo quy định pháp luật về hóa đơn bán hàng hóa. Căn cứ hóa đơn điều chỉnh đã lập, Công ty thực hiện kê khai điều chỉnh doanh thu bán hàng theo quy định.

 

Tổng hợp